Tra cứu bảo hiểm xã hội đơn giản ngay tại nhà [Cập nhật 2022]

Tra cứu mã số bảo hiểm nhanh chóng

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bảo hiểm xã hội cho người lao động Việt Nam. Cùng với đó là cách tra cứu bảo hiểm xã hội đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự làm được ngay tại nhà của mình.

Mục Lục

1.     Bảo hiểm xã hội có vai trò gì?

Trước khi tra cứu mã số bảo hiểm xã hội, bạn nên hiểu rõ về vai trò của chế độ bảo hiểm này trước nhé.

Nhiều người chưa hiểu rõ được vai trò của bảo hiểm xã hội, nên nhiều khi thường băn khoăn không muốn đóng góp một phần nhỏ thu nhập hàng tháng cho bảo hiểm xã hội. Trên thực tế, bảo hiểm xã hội có vai trò quan trọng và đem lại nhiều quyền lợi cho người lao động ở nhiều tình huống khó lường trước trong tương lai.

+ Bù đắp sự thiếu hụt thu nhập khi chẳng may người lao động và người thân trong gia đình bị tai nạn, đau ốm hay thất nghiệp,…

Vài trò của bảo hiểm xã hội
Bảo hiểm xã hội

+ Mỗi người chỉ phải đóng một phần tiền nhỏ tương ứng với mức thu nhập hàng tháng, nhưng nhiều người cùng đóng sẽ tạo nên quỹ bảo hiểm lớn, giúp đỡ cho người lao động khác (đó có thể là người thân, bạn bè, đồng nghiệp của chính chúng ta khi họ gặp rủi ro).

+ Vai trò mang tính xã hội của bảo hiểm xã hội đó là duy trì cuộc sống ổn định cho toàn thể người dân, đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp từ đó góp phần làm cho kinh tế phồn vinh, hưng thịnh.

2.     Sự ra đời của sổ bảo hiểm xã hội

Quyển sổ bảo hiểm xã hội là dành riêng cho từng người lao động. Trong đó ghi chép thông tin về quá trình làm việc, việc đóng bảo hiểm, hưởng bảo hiểm xã hội, là căn cứ để doanh nghiệp và nhà nước giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động khi họ đóng bảo hiểm xã hội.

Công dụng của sổ bảo hiểm xã hội
Sổ bảo hiểm xã hội

Sổ bảo hiểm xã hội được tạo ngay sau khi người lao động ký kết hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động. Mỗi người sẽ có một quyển sổ với số sổ bảo hiểm xã hội riêng. Cách tra thông tin bảo hiểm xã hội và tra số sổ bảo hiểm xã hội sẽ được nói chi tiết trong phần ngay bên dưới của bài viết.

3.     Trình tự tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

Tất cả mọi người có thể tự tra cứu mã số thẻ bảo hiểm xã hội của mình trên mạng Internet ngay tại nhà với những hướng dẫn đơn giản sau:

+ Bước 1: Truy cập cổng thông tin chính thức của bảo hiểm xã hội tại đây: https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-ho-gia-dinh.aspx

+ Bước 2: Nhập thông tin cá nhân của mình một cách chính xác vào từng ô tương ứng.

Các bước tra cứu mã số bảo hiểm xã hội
Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

Phần có gắn dấu * như trong hình là bắt buộc phải điền.

·         (1) Tỉnh/TP : là nơi thường trú (đã đăng ký trong Hộ khẩu hoặc Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân)

·         (2) CMND: Nhập số chứng minh nhân dân

·         (3) Họ Tên : Nhập họ tên đầy đủ (chọn có dấu hoặc không có dấu(4)) của người cần tra cứu

+ Bước 3: Tích vào ô vuông (5) để xác thực Capcha.

+ Bước 4: Chọn Tra cứu

Kết quả tra cứu mã số bảo hiểm xã hội sẽ hiện ra ở bảng ngay bên dưới – cột Mã số BHXH.

Trong trường hợp không nhớ số chứng minh nhân dân, bạn có thể nhập ngày sinh của người cần tra cứu, thông tin cũng sẽ trả về một cách đầy đủ và chính xác.

4.     Cách tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm xã hội

Để tra thông tin bảo hiểm xã hội trong suốt quá trình tham gia đóng BHXH, bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Truy cập link:  https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx

+ Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào bảng tương tự như phần tra cứu mã số BHXH. Riêng mục “SĐT nhận OTP” bạn cần nhập chính xác số điện thoại đã đăng ký với bên làm dịch vụ Bảo hiểm xã hội để nhận được mã số gửi về điện thoại. Sau đó nhấp chuột vào ô “Lấy mã OTP”.

Điền thông tin vào bảng
Tra cứu quá trình tham gia Bảo hiểm xã hội

+ Hệ thống sẽ chuyển sang phần nhập mã OTP. Khi nhận được mã OTP gửi về điện thoại, bạn nhập mã này vào bảng, rồi nhấn chọn “Tra cứu”. Kết quả sẽ trả về chi tiết tương tự như hình bên dưới:

Nhập mã OTP vào bảng
Tra cứu bảo hiểm xã hội

Trên đây là cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội, mã số bảo hiểm xã hội đơn giản, chính xác mà người lao động và người sử dụng lao động có thể áp dụng để cập nhật đầy đủ thông tin về chế độ bảo hiểm của mình.

5.  Một số lưu ý khi tra cứu bảo hiểm xã hội

Để tra cứu thông tin về BHXH Online thành công, bạn nên lưu ý một số điều sau:

+ Thứ nhất, phần thông tin có dấu sao màu đỏ là bắt buộc phải điền

+ Thứ hai, địa chỉ chính là quê quán của người cần tra cứu, đã đăng ký trong Hộ khẩu, CMND/CCCD.

+ Bạn nhập thông tin càng chi tiết thì kết quả càng chính xác.

+ Nếu đã nhập thông tin mà không có kết quả trả về, đừng vội lo lắng vì có thể bạn đã bỏ sót thông tin nào đó, hoặc thông tin chưa chính xác, hoặc chưa thực hiện đầy đủ quy trình các bước như trên.

Kiểm tra thông tin
Tra cứu BHXH

Những chỉ dẫn trên hy vọng đã giúp bạn dễ dàng hơn để tra cứu bảo hiểm xã hội. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và thành công.

Đánh giá bài viết

9 thoughts on “Tra cứu bảo hiểm xã hội đơn giản ngay tại nhà [Cập nhật 2022]

  1. zynga chip,
    zynga poker chip,
    zynga poker chip seller,
    zynga poker chip sell,
    zynga poker chip buy,
    zynga chip seller,
    zynga chip sell,
    zynga chip buy,
    free zynga chip,
    zynga chip free

  2. your blog is very nice, you have great content, I like it very much, well done Türkiye’nin en güzel kızlarıyla tanışmaya hazır mısınız ? En kaliteli ve hijyenik bakımlı bayanlarla görüşme fırsatı sitemizi ziyaret etmeyi unutmayın İstanbulun göbeğinde sizlere bir telefon kadar yakın

  3. Deviantart.com ile Ucuz Takipçi profiline göz atmak ister misin? Ziyaret etmen için seni Profile davet ediyor, ucuz takipçi satın alman içinde %30 İndrim kodu veriyorum. Fırsatı kaçırmak istemezsen, hemen adresimi ziyaret et!

  4. Deviantart.com ile Ucuz Takipçi profiline göz atmak ister misin? Ziyaret etmen için seni Profile davet ediyor, ucuz takipçi satın alman içinde %30 İndrim kodu veriyorum. Fırsatı kaçırmak istemezsen, hemen adresimi ziyaret et!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back To Top